Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024
HomeDOANH NHÂN NGHỆ TĨNHTừ kinh doanh online, gần 2 năm mở ra 100 cửa hàng...

Từ kinh doanh online, gần 2 năm mở ra 100 cửa hàng gà ủ muối

Từ kinh doanh online, gần 2 năm mở ra 100 cửa hàng gà ủ muối chỉ sau chưa đến 2 năm khởi nghiệp, cô gái 9X ở Nghệ An đạt cột mốc ngoài mong đợi với 100 cửa hàng gà ủ muối và thực phẩm ủ muối trên toàn quốc.
Từ bán gà online đến cột mốc mở 100 cửa hàng Nhân vật mà chúng tôi tìm đến là chị Nguyễn Hồng Thương (SN 1984), quê ở huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, cho biết, sau gần 2 năm khởi nghiệp kinh doanh về lĩnh vực gà ủ muối và các loại thịt ủ muối, đến nay có 100 cửa hàng từ Bắc chí Nam trên cả nước. Đây là con số “khó tin” mà chính người trong cuộc cũng không bao giờ ngờ đến lúc khởi nghiệp sẽ có ngày đạt được như hiện nay.
Chia sẻ về kinh nghiệm, phương châm để đạt được con số 100 cửa hàng gà ủ muối ở 40 tỉnh, thành phố trên cả nước, chị Thương cho biết: “Từ lúc đầu bản thân là người mua gà ủ muối về sử dụng. Sau đó đạt được ý tưởng làm gà ủ muối bán hàng online. Trước nhu cầu khó tính của thị trường buộc bản thân phải chọn sản phẩm nào phù hợp để kinh doanh. Một may mắn là em đã lựa chọn thực phẩm gà có nhu cầu sử dụng cao và liên tục”.
Công nhân đang chế biến gà ủ muối ở nhà máy. Ảnh: Quốc Huy
Cũng theo chị Thương, khi lựa chọn khởi nghiệp phải an toàn, rủi ro ở mức cho phép. Mọi người hãy bắt đầu làm việc từ những cái đơn giản nhất, trên nền tảng sẵn có của mạng xã hội là kinh doanh online. Đến lúc nhận thấy thích hợp thì mới đầu tư thêm và đạt năng lực mới quyết định đầu tư lớn. Phương châm đầu tư của em ngày từ đầu là “Khác biệt tạo nên thành công. Nếu mình không khác biệt về sản phẩm hay nói cách khác là vượt trội chất lượng sản phẩm từ cách sản xuất, cách làm, cách phát triển và không ngừng học hỏi thì không thể ghi điểm trong lòng khách hàng. Và quan trọng nhất là năng lượng làm việc, hãy làm việc bằng niềm đam mê và nhiệt huyết, bằng sức trẻ mình. Hãy yêu công việc cửa mình đang làm như chính hơi thở, nhịp sống của trái tim thì mỗi ngày chúng ta sẽ tích luỹ được thêm nhiều kiến thức, kết quả khả quan…” – chị Thương trải lòng.
Nhà máy sản xuất ủ muối Kyodo
“Hữu xạ tự nhiên hương” là cách mà chị Thương chinh phục khách hàng dùng sản phẩm gà Kyodo, sau đó, chính khách hàng xin được mở đại lý và cửa hàng để bán lại sản phẩm gà, thịt ủ muối. Chị Thương còn chia sẻ “mỗi người sẽ có một khẩu vị khác nhau, và Kyodo luôn cố gắng để mang tới khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Kyodo ra đời cũng vì bản thân mình yêu và thích cái hương vị món ủ muối. Bản thân muốn lan toả và xem nhiều người có sở thích giống mình hay không?”. Đơn giản là mình thích và mình lan toả vậy thôi chứ chưa bao giờ em nghĩ e sẽ mở được chuỗi cửa hàng Kyodo 100 cái như hiện tại. Khách hàng là người quen hay lạ khi thưởng thức xong, ai thích thì cùng đồng hành” – chị bộc bạch.
sản phẩm gà ủ muối được rất nhiều khách hàng đón nhận và ủng hộ
Mỗi ngày hơn 2.000 sản phẩm ủ muối ra thị trường. Trao đổi với PV, anh Nguyễn Trọng Phúc (SN 1990), quản lý Nhà máy sản xuất gà ủ muối Kyodo tại huyện Nam Đàn chia sẻ, bản thân xuất phát từ một người chuyên đi mua sỉ gà và bán lại cho các cửa hàng. Trong một lần tình cờ thì gặp được chị Nguyễn Hồng Thương và bén duyên.
Trao đổi với PV, anh Nguyễn Trọng Phúc (SN 1990), quản lý Nhà máy sản xuất gà ủ muối Kyodo tại huyện Nam Đàn chia sẻ “bản thân xuất phát từ một người chuyên đi mua sỉ gà và bán lại cho các cửa hàng. Trong một lần tình cờ thì gặp được chị Nguyễn Hồng Thương và bén duyên với gà ủ muối gần 2 năm qua”. Ngoài quản lý nhà máy chế biến gà ủ muối, anh Phúc còn kiêm quản lý đội quân tìm đến các trang trại nuôi, thả gà trên toàn quốc. Để tìm được gà đạt độ tuổi, trọng lượng từ 1,8 – 2kg/1con gà đòi hỏi phải là người có kinh nghiệm lâu năm.
Những đàn gà được chọn lựa kỹ lưỡng trước khi đưa về nhà máy chế biến. Ảnh NVCC

“Số lượng gà hiện nay nhà máy đang đặt mua khắp các tỉnh thành trong cả nước, mỗi ngày nhập gà phải chọn lọc như: Gà phải đủ tháng, đủ ngày, có giấy tờ và đạt trọng lượng thì sản phẩm làm ra mới đạt chuẩn” – anh Phúc chia sẻ.

Ngoài sản xuất các loại thịt ủ muối, ở Kyodo đang ấp ủ sản xuất nhiều loại thực phẩm đồ ăn chay ủ muối. Đây là một thị phần sẽ mang lại nhiều lựa chọn cho khách hàng khi sử dụng thực phẩm ủ muối. “Ở gà ủ muối làm ra thì khi ăn độ dai vừa đủ, da giòn, thịt thơm và ngọt, chú ý là không bị bở thịt. Đây là kết quả của lựa chọn gà đủ tuổi để đưa vào chế biến. Nếu khách hàng không hiểu rõ về việc lựa chọn gà đầu vào thì sẽ không đánh giá chất lượng khi sản phẩm làm ra” – anh Phúc chia sẻ.

Nhiều giải thưởng đến với gà ủ muối Kyodo. Ảnh NVCC

Để biết một con gà khi ủ muối thành công có tươi ngon thì khi bóc tách thớ thịt đến khu bên trong phải có màu đỏ tươi, không bị thâm đen là đạt chuẩn yêu cầu.

Những sản phẩm gà ủ muối tươi ngon được giao đến tay khách hàng

Đến nay có 100 cửa hàng trên toàn quốc, mỗi ngày nhà máy sản xuất đưa ra thị trường khoảng 1.500 con gà, 1.000 bắp giò lợn ủ muối… Ngoài ra, nhà máy đang cho ra sản phẩm gà đông tảo ủ muối. Trên toàn hệ thống gà ủ muối Kyodo đang giải quyết công ăn, việc làm cho gần 200 lao động. Kế hoạch sang năm tới 2024, toàn hệ thống sẽ có thêm 100 cửa hàng bán lẻ và 150 mô hình xe bán hàng di động.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

TIN KHÁC